Xin visa Trung Quốc có khó không?

Xin visa đi Trung Quốc có khó không hay hồ sơ xin visa Trung Quốc gồm những gì đang là quan tâm của rất nhiều người.

Nếu bạn là người yêu thích văn hoá cũng như cảnh quan thiên nhiên kì vĩ hay các công trình kiến trúc của đất nước Trung Hoa và bạn đang muốn đi du lịch sang Trung Quốc để tự mình khám phá cảnh đẹp nơi đây, nhưng lại găp vấn đề khi làm visa Trung Quốc, hay đang thắc mắc không biết xin visa Trung Quốc có khó không?

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

xin visa Trung Quốc có khó không

Đi du lịch có cần phải xin visa Trung Quốc không?

Chắc chắn rồi, tuy là nước láng giềng nhưng Trung Quốc lại không nằm trong danh sách 48 quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân Việt Nam được miễn visa. Vậy nên khi bạn muốn đi du lịch sang Trung Quốc thì vẫn phải làm visa.

Visa Trung Quốc chia làm nhiều loại khác nhau. Cơ quan cấp visa Trung Quốc sẽ tham chiếu đến hộ chiếu của các cá nhân để cấp visa tương ứng. Trong đó visa L là loại visa cấp riêng cho những người muốn đi du lịch Trung Quốc.

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc theo đoàn đủ 9 người sẽ được cấp visa tập thể. Với loại visa L này, bạn sẽ được cấp phép du lịch sang Trung Quốc 1 lần trong vòng 3 tháng và thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày. Thông thường thì visa Trung Quốc chỉ được giới hạn trong vòng 1 năm, khi hết hiệu lực, bạn phải quay lại Việt Nam để gia hạn thêm.

Xin visa Trung Quốc có khó không? Hồ sơ xin visa Trung Quốc gồm những gì?

Hồ sơ xin visa Trung Quốc

Tự nộp hồ sơ để xin visa Trung Quốc không hề khó như mọi người thường nghĩ, chỉ cần bạn cung cấp đầy đủ giấy tờ, có xác minh rõ ràng và mục đích đi du lịch chính đáng thì bạn hoàn toàn có thể được cấp visa với tỷ lệ thành công là 100%.

Sau đây là những lưu ý khi bạn nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc:

Về địa điểm nộp: Bạn có thể đến 1 trong 2 địa chỉ sau để nộp hồ sơ:

  • Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, Tràng An Complex, số 1 đường Phùng Chí Kiên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Hồ Chí Minh: Tầng 16 Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn (SAIGON TRADE CENTER), số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1
  • Đà Nẵng: Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Towers, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu

Về giấy tờ cần có:

  • Mẫu đơn xin cấp visa theo quy định của Đại sứ quán Trung Quốc
  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn trống 3 trang để dán visa
  • Chứng minh thư photo
  • 2 ảnh chụp 3.3×4.8cm nền trắng
  • Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh (trong trường hợp có trẻ em đi cùng)

Lưu ý rằng nếu bạn có nhiều giấy tờ để xác minh thì hồ sơ của bạn càng dễ được chấp thuận. Ngoài các giấy tờ bắt buộc trên bạn có thể nộp thêm Chứng minh công việc kèm giấy xác nhận nghỉ phép của công ty, chứng minh tài chính (> 2000$), vé máy bay khứ hồi, hay booking khách sạn,… Các loại giấy này đều không bắt buộc nhưng sẽ dễ dàng cho bạn xin visa Trung Quốc.

Thủ tục xin visa Trung Quốc

Về thủ tục:

Đặt lịch hẹn qua Trung tâm dịch vụ visa Trung Quốc.

Sau đó, đến ngày hẹn, đương đơn mang toàn bộ hồ sơ đến nộp tại nơi đã đăng ký đặt lịch hẹn, và nhận giấy hẹn trả kết quả.

Đến đây, chắc hẳn các bạn sẽ không còn phải thắc mắc rằng “Xin visa Trung Quốc có khó không?”! Hy vọng với bài trên chia sẻ trên đây, bạn có thể xin visa Trung Quốc một cách dễ dàng cho chuyến du lịch thêm phần trọn vẹn! Còn nếu bạn muốn nhớ một bên dịch vụ, thì hãy liên hệ VISANA nhé.

du lịch trung quốc

 

Save

Save