Kinh nghiệm xin visa đi Hàn Quốc du lịch tự túc từ A -> Z

Trên mạng có khá nhiều bài review về cách xin visa du lịch Hàn Quốc rồi, nhưng mình nghĩ mỗi thời điểm, mỗi trường hợp lại có những kinh nghiệm hay để chia sẻ. Vì thế mình hy vọng bài viết của mình sẽ giúp các bạn tham khảo được nhiều thông tin hữu ích.

Hai vợ chồng mình vừa mới kết hôn và có ý định đi nghỉ tuần trăng mật ở Hàn Quốc. Chồng mình đã từng sở hữu visa Schengen trong vòng 3 năm gần đây nên được miễn chứng minh tài chính còn mình thì vẫn phải chứng minh tài chính theo quy định. Dưới đây là bộ hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du lịch Hàn Quốc.

Kinh nghiệm xin visa đi Hàn Quốc – Giấy tờ chứng minh nhân thân

Danh mục này thì khá đơn giản, bạn chỉ cần sở hữu passport còn hiệu lực trên 6 tháng và vẫn còn trang trắng để dán visa. Nếu bạn có passport cũ thì nộp kèm theo và không cần phải photo passport. Ngoài ra, thì bạn cần photo thêm các giấy tờ sau: CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn và không cần công chứng các giấy tờ này.

Tờ khai xin visa du lịch Hàn Quốc

Theo như thông tin trên website của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thì bạn cần điền tờ khai xin visa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Bạn có thể điền trước tại nhà bằng việc tải form mẫu tại đây: http://vnm-hanoi.mofa.go.kr/worldlanguage/asia/vnm-hanoi/visa/type/index.jsp.

Trên mẫu tờ khai bạn được yêu cầu dán ảnh, phông nền trắng, họ không chấp nhận ảnh đen trắng, ảnh scan, ảnh mờ không rõ nét và sai kích thước đâu nhé.

Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

Bạn cần nộp xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm ngân hàng là trên 100 triệu VNĐ (đã gửi trên 1 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ) tước thời điểm nộp hồ sơ 2 tuần kèm bản photo 2 mặt sổ tiết kiệm. Nếu sổ tiết kiệm chưa gửi được 1 tháng thì sổ tiết kiệm của bạn phải có kỳ hạn 3 tháng kèm theo bản dịch thuật công chứng nhà nước sổ đỏ nhà đất hoặc bản photo 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô.

Như đã nói ở trên chồng mình được miễn chứng minh tài chính nên chỉ cần photo trang passport có con dấu xuất nhập cảnh tại các nước thuộc khối Schengen còn mình thì vẫn phải chứng minh tài chính như trên.

kinh-nghiem-xin-visa-han-quoc

Người dân Hàn Quốc vui tươi trong lễ hội Vesak vào tháng 4

Kinh nghiệm xin visa đi Hàn Quốc – Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

Để làm visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần phải nộp một số giấy tờ chứng minh tình trạng việc làm của mình hiện giờ, bao gồm:

  • Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại (bản dịch tiếng Anh không cần công chứng, nếu là hợp đồng lao động song ngữ thì thôi) hoặc
  • Bản sao kê 3 tháng tài khoản tiền lương gần nhất (không cần dịch thuật công chứng) hay bảng lương 3 tháng gần nhất có xác nhận của công ty đã được dịch tiếng Anh không cần công chứng.
  • Đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh: ghi rõ thời gian nghỉ từ ngày nào đến ngày nào và cam kết sẽ quay trờ lại có xác nhận của công ty. Nếu bạn ngại viết thì có thể tải mẫu sẵn tại: https://dichvuvisahanquoc.com/visa/visa-du-lich/

Giấy tờ liên quan đến chuyến đi

  • Lịch trình thăm quan bằng tiếng Anh (không cần công chứng)
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc. Mình đặt phòng dạng hủy miễn phí trên trang Booking.com còn vé máy bay mình đã săn giá rẻ từ trước đó 3 tháng rồi thì cứ in ra thôi.
  • Trong trường hợp bạn ở nhà người quen là người Hàn Quốc thì cần nộp thêm thư mời của người quen có chữ ký giống với chữ ký trên hộ chiếu của người mời kem bản photo hộ chiếu của người mời. Nếu là người đang làm việc hoặc học tập thì cần photo 2 mặt thẻ cư trú của người mời. Bạn đừng quên viết địa chỉ cư trú của người mời trong lịch trình tham quan và tờ khai làm visa du lịch Hàn Quốc nữa nhé.

Địa chỉ nộp hồ sơ visa Hàn Quốc

Sau khi đặt lịch hẹn tại KVAC, bạn đem hồ sơ tới nộp tại 1 trong 2 địa chỉ sau:

► KVAC Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội

► KVAC TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Tầng 16, số 5 Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc du lịch

Vợ chồng mình may mắn tự xin visa Hàn Quốc thành công. Nhưng sau đó em chồng mình lại bị trượt, và có nhờ Visana xin giúp lại cho trong lần này. Nói chung bên đó mình thấy ok vì tư vấn tình trạng từng hồ sơ chi tiết, nhân viên ngoan, thân thiện, và quan trọng là thủ tục nhanh và tiện. Em mình đậu visa sau khoảng hơn 1 tuần. Bạn có thể gọi trực tiếp Hotline 1900 0284.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc của mình, nhìn chung là nhanh chóng, gọn nhẹ vì một số giấy tờ không cần phải công chứng. Chúc mọi người xin visa thành công!